ยินดีต้อนรับทุกคน เข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์ของ นายประชา หรือ www.Nayao.blogspot.com หมู่ 15 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา 24160
ยินดีต้อนรับทุกคน เข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์ของ นายประชา หรือ www.Nayao.blogspot.com.......Wellcome everyone to Pracha's website www.Nayao.blogspot.com
โค้ดวิทยุ ติดhi5
Get your own Chat Box![/url] Go Large![/url]

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2552

นายพิมพา คำพรม Mr.Pimpa Khamprom

นายพิมพา คำพรม Mr.Pimpa Khamprom

ฉะเชิงเทรา – แกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวปกป้องผืนป่า 5 จังหวัด บ้านนายาวถูกคุกคามหนัก หลังนำคณะสื่อมวลชนลุยแฉขบวนการมอดไม้บุกตัดโค่นป่า ถูกคนมีสีกลุ่มใหญ่ ยกพลเข้าปิดล้อมบ้าน เกลี้ยกล่อม พร้อมข่มขู่ให้หยุดการเคลื่อนไหว ห้ามจุ้นขบวนการลำเลียงขนไม้ออกจากป่าคืนนี้

วันนี้(24 ส.ค.52) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายพิมพา คำพรม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา แกนนำชาวบ้านกลุ่มเคลื่อนไหวปกป้องผืนป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออก บ้านนายาว ว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้มีแกนนำชาวบ้านถูกเจ้าหน้าที่ กลุ่มคนมีสี (ทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า) จำนวน 1 คันรถกระบะ นั่งมาเต็มคันรถกว่า 10 คน พร้อมด้วยอาวุธปืนสงครามครบมือบุกเข้ามาถึงยังบ้านของแกนนำชาวบ้านรายหนึ่ง

ทั้งนี้ เพื่อเกลี้ยกล่อม ขอร้องให้หยุดการเคลื่อนไหว และข่มขู่ ไม่ให้ยุ่งเกี่ยว หรือขัดขวางกับขบวนการที่จะขนลำเลียงไม้แปรรูปออกจากผืนป่า 5 จังหวัด ที่จะมีการลำเลียงกันอย่างเร่งด่วนที่สุดในคืนวันนี้ หลังจากที่มีข่าวถึงการลักลอบตัดโค่นไม้ และแปรรูปไม้มะค่าโมง จำนวนมาก ในผืนป่าแห่งนี้ ถูกนำเสนอผ่านทางสื่อมวลชนออกไปหลายแขนง ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา จึงทำให้แกนนำคนดังกล่าวต้องยอมรับปากว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหว ข้องเกี่ยวหรือขัดขวางกับขบวนดังกล่าวอีก

ขณะเดียวกัน ในส่วนของทางกองทัพนั้น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากหัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่รายหนึ่ง (พ.ท.สุรินทร์ เจริญชีพ ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1306) ว่า หลังจากทางกองทัพทราบข่าวผ่านทางสื่อ ได้เร่งประสานงานเข้ามายังหน่วยงานทหารในพื้นที่ หลายหน่วย ทั้งกองกำลังบูรพา กอ.รมน. และส่วนงานภายในสังกัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมเข้าไปดูแลผืนป่าอย่างจริงจังอีกครั้ง พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้เคยรายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยเหนือแล้ว หลายครั้ง แต่ไม่ได้รับความสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผืนป่า 5 จังหวัดแห่งนี้ (ประกอบด้วย จ.ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี) เป็นป่าในพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใย หวงแหน และมีกระแสพระราชดำรัส ถึงผืนป่า 5 จังหวัดแห่งนี้อยู่เป็นประจำ บ่อยครั้ง เพื่อที่จะทะนุบำรุงดูแลรักษาป่าแห่งนี้ไว้ให้ลูกหลาน ด้วยทรงเล็งเห็นว่า เป็นผืนป่าราบต่ำแหล่งสุดท้ายของประเทศ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่เพียงแห่งเดียว และเป็นสมบัติอันล้ำค่าของคนทั้งชาติ

ส่วน ด้าน นายสาธิต ยืนสุข อายุ 48 ปี แกนนำชาวบ้านอีกราย กล่าวว่า ในวันนี้ช่วงรุ่งเช้า จะนำชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พร้อมรายชื่อชาวบ้าน ที่ร่วมกันลงชื่อเป็นพยาน เข้าแจ้งความจับกุมดำเนินคดีกับ นายปรีชา จุลฬา หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ฉช.8 บ้านนาอิสาน ที่ทำการตัดโค่นต้นไม้ทำลายป่า จำนวนมากในพื้นที่ป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออก เพื่อทำโครงการในการใช้งบประมาณในการปลูกป่า และปล่อยให้มีการบุกรุกทำลายตัดไม้มีค่าภายในป่าแปรรูปออกไปเป็นจำนวนมาก ต่อมากรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รวมทั้งจะเดินทางเข้าไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


[แหล่งข่าวข้อมูลอ้างอิง]

http://www.meegigg.com/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B8/



" สุขสันต์"ลงตรวจตอไม้ หลังมูลนิธิป่ารอยต่อ5จังหวัดพิสูจน์แล้ว ชัดผืนป่าสงวนและป่าในพระราชเสาวนีย์ฯ ถูกโค่นแปรรูป ชาวบ้านยืนยันจนท.รัฐทำเเอง โฆษณาโดย Google ดูดวงฟรีอยากรู้อนาคต แม่นๆ ดวงความรัก การงาน การเงินfreechinesehoroscope.blogspot.com/

เมื่อ เวลา 11.30 น. นายสุขสันต์ วนภูติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจสอบผืนป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก หลังจากได้รับรับรายงานจากเพียงเอกสารบนโต๊ะที่ทางหน่วยงานเกี่ยวข้องมีส่วน รับผิดชอบกล่าวหาว่า สื่อมวลชน ร่วมกับชาวบ้านสร้างกระแสข่าวขึ้นมา ตัดต่อภาพจากที่อื่น

ซึ่ง พลเอกจงศักดิ์ พานิชกุล เจ้ากรมเสมียนตรากระทรวงกลาโหม และเลขาธิการมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามคำสั่งของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม จนพบว่าผืนป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออก ถูกขบวนการคนมีสี ตัดโค่นต้นไม้มีค่าจำนวนมหาศาล และแปรรูปขนไม้ออกจากป่าไปจริง จึงได้เร่งรีบออกเดินทางมาจากตัวจังหวัดเข้าพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ขณะที่ นายสาธิต ยืนสุข อายุ 48 ปีแกนนำชาวบ้าน ที่ร่วมกันนำทางคณะรองผู้ว่าฉะเชิงเทรา เข้าไปสำรวจผืนป่า กล่าวว่า หลังจากนายสุขสันต์ ลงมาดูในพื้นที่จริงจนเห็นด้วยตาตนเองแล้ว ได้เอ่ยปากบอกกับชาวบ้านว่า “เชื่อชาวบ้านแล้วว่ามีขบวนการตัดไม้ทำลายป่าในผืนป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออกจริง” ก่อนจะเดินดูสภาพผืนป่าที่แหลกลาญด้วยฝีมือของคนมีสีตามจุดต่างๆ ที่ชาวบ้านนำพาเดินเที่ยวชมด้วยความเหน็ดเหนื่อย

จากกรณีเมื่อวาน นี้(24 ส.ค.) เวลา 00.10 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายพิมพา คำพรม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 บ้านนายาว หมู่ 19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต ฉะเชิงเทรา แกนนำชาวบ้านกลุ่มเคลื่อนไหวปกป้องผืนป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีแกนนำชาวบ้านถูกกลุ่มคนมีสี(ทั้งตำรวจ และหน่วยพิทักษ์ป่า) จำนวน 1 คันรถกระบะนั่งมาเต็มคันรถกว่า 10 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกมาถึงบ้านแกนนำคนหนึ่งเพื่อเกลี้ยกล่อม แกมข่มขู่ให้หยุดขัดขวางขบวนการโค่นไม้มะค่าโมงขนาดใหญ่ แปรรูปไม้ และจ้องจะลำเลียงออกจากป่าเร่งด่วนที่สุดในคืนนี้

เนื่องจาก กระแสข่าวถูกกระพือจากสื่อมวลชนตลอดทั้งวันที่ผ่านมา จึงทำให้แกนนำคนดังกล่าวต้องยอมรับปากว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหว ข้องเกี่ยวหรือขัดขวางกับขบวนดังกล่าวอีก

อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มชาวบ้านอีกหลายคนเฝ้าจับจ้อง จนขบวนการมอดไม้ไม่กล้าขนย้ายไม้แปรรูปออกจากป่า ถึงกระนั้นก็เกรงว่าขบวนการนี้จะสร้างสถานการณ์ยิงปะทะ เพื่อเข้ามายึดขนไม้ออกไป จึงมีการประสานงานไปยังหลายหน่วยงาน

Tags : พลเอกจงศักดิ์ พานิชกุล • สุขสันต์ วนภูติ • สาธิต ยืนสุข • ป่ารอยต่อ5จังหวัด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2แจ้งลบ

หมูป่า , 26 สิงหาคม 2552 07:21

ยัง มีอีกครับท่าน ผู้ว่า "ที่ดีแต่ว่า" ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันจริง ๆ อย่างที่ควรจะสมกับหน้าที่ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ทุจริต ใช้อาวุธหลวงล่าสัตว์ป่าขาย ชาวบ้านรู้ดี แต่พอชาวบ้านอดอยากยากจน ถือสวิงลงครองหาหอยกุ้งยาไส้ มันจับได้อย่างไม่ละอาย พวกเมียป่าไม้ ก็ตัวดีแบกของป่าออกมาขายให้ชาวบ้านเป้นกระสอบ ไม่มีใครจับเอาผิดได้ ที่ไหนหรือครับ ที่ว่ามานี้ ก็ที่ อ.ท่าตะเกียบ ไงล่ะ เจ้าหน้าที่จับชาวบ้านได้ก็นอนเปลรอใต้โต๊ะ ลูกน้องจับผู้กระทำผิด ก็ใต้โต๊ะ เปลี่ยอนสำนวนคดี ให้พ้นผิด มีเจ้านายชั้น ส.ส.มากันท่า ทหารพรานก็ชักจะเพี้ยนอุดมการณ์ไปแล้ว เอ้อ..อีกอย่าง จ้างคนปลูกป่า..ที่นี่เขาทำงานกัน 20 คน แต่จะลงเป็น 30-40 คน เงินส่วนที่เหลือนั้น เล่นการพนัน บำรุงเมียน้อยจ้า...

ความคิดเห็นที่ 1แจ้งลบ

ช้างป่า , 26 สิงหาคม 2552 07:03

เจ้า หน้าที่ครับ พวกเห็บป่าตัวจริง ทำกันมานานเป็นขบวนการ ส่งนายใหญ่ พวกที่อยู่เป็นหัวหมู่ดูแล ก็ไล่โยนความผิดให้ชาวบ้านรับเวรไป ทุกวันนี้ที่ป่าเขตท่าตะเกียบ กลางคืนเสียงดังเลื่อยยนต์สนั่นป่า นี่ยังไม่ปิดป่าครับท่าน ถ้าปิดป่าได้เมื่อไหร่ ไม่มีใครเข้าชมป่าเลย ก็จะได้เลื่อยกันสบาย ๆทั้งกลางวันและกลางคืน "ข้าราชการทำผิดมีโทษหนักกว่าประชาชนธรรมดา" 3 เท่า พอไหม และไม่ใช่ย้ายหนีไปก็พ้นโทษได้ หรือช่วยกันเอง


http://www.bangkokbiznews



ข่าว– แกนนำชาวบ้านนายาวถูกคุกคามหนัก หลังคนมีสียกกำลังปิดล้อมบ้านข่มขู่



แกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวปกป้องผืนป่า 5 จังหวัด บ้านนายาวถูกคุกคามหนัก หลังนำคณะสื่อมวลชนลุยแฉขบวนการมอดไม้บุกตัดโค่นป่า ถูกคนมีสีกลุ่มใหญ่ ยกพลเข้าปิดล้อมบ้าน เกลี้ยกล่อม พร้อมข่มขู่ให้หยุดการเคลื่อนไหว ห้ามจุ้นขบวนการลำเลียงขนไม้ออกจากป่าคืนนี้



วันที่ 24 ส.ค.52 เวลา 00.10 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายพิมพา คำพรม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา แกนนำชาวบ้านกลุ่มเคลื่อนไหวปกป้องผืนป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออก บ้านนายาว ว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้มีแกนนำชาวบ้านถูกเจ้าหน้าที่ กลุ่มคนมีสี (ทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า) จำนวน 1 คันรถกระบะ นั่งมาเต็มคันรถกว่า 10 คน พร้อมด้วยอาวุธปืนสงครามครบมือ



บุกเข้ามาถึงยังบ้านของแกนนำชาวบ้านรายหนึ่ง เพื่อเกลี้ยกล่อม ขอร้องให้หยุดการเคลื่อนไหว และข่มขู่ ไม่ให้ยุ่งเกี่ยว หรือขัดขวางกับขบวนการที่จะขนลำเลียงไม้แปรรูปออกจากผืนป่า 5 จังหวัด ที่จะมีการลำเลียงกันอย่างเร่งด่วนที่สุดในคืนวันนี้ หลังจากที่มีข่าวถึงการลักลอบตัดโค่นไม้ และแปรรูปไม้มะค่าโมง จำนวนมาก ในผืนป่าแห่งนี้ ถูกนำเสนอผ่านทางสื่อมวลชนออกไปหลายแขนง ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา จึงทำให้แกนนำคนดังกล่าวต้องยอมรับปากว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหว ข้องเกี่ยวหรือขัดขวางกับขบวนดังกล่าวอีก



ขณะเดียวกัน ในส่วนของทางกองทัพนั้น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากหัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่รายหนึ่ง (พ.ท.สุรินทร์ เจริญชีพ ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1306) ว่า หลังจากทางกองทัพทราบข่าวผ่านทางสื่อ ได้เร่งประสานงานเข้ามายังหน่วยงานทหารในพื้นที่ หลายหน่วย ทั้งกองกำลังบูรพา กอ.รมน. และส่วนงานภายในสังกัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมเข้าไปดูแลผืนป่าอย่างจริงจังอีกครั้ง พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้เคยรายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยเหนือแล้ว หลายครั้ง แต่ไม่ได้รับความสนใจ



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผืนป่า 5 จังหวัดแห่งนี้ (ประกอบด้วย จ.ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี) เป็นป่าในพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใย หวงแหน และมีกระแสพระราชดำรัส ถึงผืนป่า 5 จังหวัดแห่งนี้อยู่เป็นประจำ บ่อยครั้ง เพื่อที่จะทะนุบำรุงดูแลรักษาป่าแห่งนี้ไว้ให้ลูกหลาน ด้วยทรงเล็งเห็นว่า เป็นผืนป่าราบต่ำแหล่งสุดท้ายของประเทศ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่เพียงแห่งเดียว และเป็นสมบัติอันล้ำค่าของคนทั้งชาติ



ส่วนด้าน นายสาธิต ยืนสุข อายุ 48 ปี แกนนำชาวบ้านอีกราย กล่าวว่า ในวันนี้ช่วงรุ่งเช้า จะนำชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พร้อมรายชื่อชาวบ้าน ที่ร่วมกันลงชื่อเป็นพยาน เข้าแจ้งความจับกุมดำเนินคดีกับ นายปรีชา จุลฬา หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ฉช.8 บ้านนาอิสาน ที่ทำการตัดโค่นต้นไม้ทำลายป่า จำนวนมากในพื้นที่ป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออก เพื่อทำโครงการในการใช้งบประมาณในการปลูกป่า และปล่อยให้มีการบุกรุกทำลายตัดไม้มีค่าภายในป่าแปรรูปออกไปเป็นจำนวนมาก ต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รวมทั้งจะเดินทางเข้าไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกด้วย นายสาธิต กล่าว

-จบ-


http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=52461

ไม่มีความคิดเห็น: